0

Khi nói đến tinh dầu bưởi là phải kể đến tác dụng trị rụng tóc, và đây là nhu cầu của nhiều người thế nên để có được tinh dầu bưởi là vấn đề mà không ích bạn quan tâm. Sau đây mình sẽ giúp các bạn tìm hiểu về cách làm tinh dầu bưởi như thế nào để đạt hiệu quả nhé.


Tác dụng của tinh dầu bưởi 

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong kết cấu của bưởi có chứa nhiều pectin, naringin, men tiêu hóa, các loại vitamin A, C… tốt cho cơ thể.

bổ sung đấy, tinh dầu bưởi có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, kích thích mái tóc phát triển thành mềm mượt, bình phục lượng tóc hư tổn, trị rụng tóc hữu hiệu.

Từ lâu, trong dân gian, nhiều người đã biết sử dụng tinh dầu dừa để tăng cường mái tóc của mình. bây giờ, cách trị rụng tóc bằng tinh dầu bưởi nguyên chất cũng đã được ứng dụng rộng rãi.

Chỉ bằng các nguyên liệu đơn thuần, sẵn có trong trùng hợp, bạn hoàn toàn có thể cải thiện mái tóc của mình phát triển thành mềm mại, bóng mượt như ý.



Làm sao để chưng cất tinh dầu bưởi nguyên chất?

Không khó để sở hữu 1 lọ tinh dầu vỏ bưởi nguyên chất, các phụ nữ có thể tự tôi tạo ra sản phẩm tốt nhất mà không hề tốn kém thông qua các bước thực hiện như sau:
để sẵn nguyên liệu:
Nguyên liệu : Vỏ của 3 trái bưởi tươi hoặc phơi qua 1 nắng thì càng tốt. Bạn có khả năng dùng loại bưởi nào cũng được vì kết cấu của các loại vỏ bưởi khác nhau (bưởi hồng, bưởi diễn,…) đều tương tự nhau.

tinh dầu bưởi tinh chế hoàn toàn từ vỏ bưởi tươi
Dụng cụ: Nồi to và bát ô chén nhỏ, nồi và bát đều phải khô ráo, ko lẫn tạp chất
Các bước thực hiện:
Bước 1: Vỏ bưởi rửa sạch, thái vừa miếng để cho vào nồi không bị vướng víu.
Bước 2: Cho vỏ bưởi vào nồi to, đổ ngập đổ nước lã vào ngập 1/3 vỏ (không đổ đầy).
Bước 3: Cho nồi vỏ bưởi lên bếp vặn nhỏ lửa để tinh dầu vỏ bưởi nguyên chất tiết ra nhẹ, bạn đun tầm 15 -20 Phút để tinh dầu hòa đều với nước bạn chắt phần nước thu được vào cái chai để sử dụng dần.

Vỏ bưởi cần được thái miếng nhỏ để thu được tối đa lượng tinh dầu
Cách bảo quản
Tinh dầu bưởi nguyên chất tự làm sẽ dùng được trong vòng 1 tháng nếu để ở ngăn tủ lạnh khoang mát, nếu để ở ngoài chất lượng sẽ giảm, dùng được trong thời gian ít hơn .
Chỉ cùng với những thao tác dễ dàng chúng tôi vừa nêu, cam kết bạn sẽ có được dòng sản phẩm cùng với chất lượng tốt nhất, tuy nhiên làm tinh dầu bưởi nguyên chất tại nhà đòi hỏi phần lớn nguyên liệu, dụng cụ lỉnh kỉnh, công đoạn chế biến phức tạp và mất nhiều thời gian vì thế nếu quá bận rộn bạn có thể tìm tìm đến các shop bán tinh dầu thiên nhiên đáng tin cậy .

Công thức sử dụng tinh dầu bưởi nguyên chất

Chăm sóc tóc: Thêm 5-8 giọt tinh dầu bưởi vào nước gội đầu, hoặc trộn cùng dầu gội, hay cho vào 1 muỗng canh nước trộn đều rồi thoa lên tóc sau lúc gội sạch mỗi ngày một lần (không cần xả lại cùng với nước) sẽ giảm rõ rệt lượng tóc gẫy rụng, kích thích tóc mọc và cho mái tóc bóng khỏe, nhung huyền. (có thể sử dụng phối hợp với tinh dầu Hương Nhu cho công dụng mọc tóc nhanh hơn).

Một cách trị rụng tóc tương đối tốt nữa là bạn cũng có khả năng hòa 40ml tinh dầu vỏ bưởi + 20ml tinh dầu hương nhu vào một lít tinh dầu dừa tinh khiết. thứ 1 cần thẩm thấu ướt da đầu sau thời gian ấy sử dụng tầm 15-20ml hỗn chất trên, tiến hàng massage vào chân tóc vùng rụng tóc hoặc hói từ 20-30 phút để cho tinh dầu ngấm vào nang tóc rồi gội sạch lại đầu bằng dầu gội đầu. thực hiên kiên trì mỗi tuần 3 lần bạn sẽ thấy hiệu quả vỏ bưởi trị rụng tóc một cách rõ rệt.

Tuy nhiên không hề cứ đi ra đường thấy chỗ nào bán tinh dầu vỏ bưởi là cứ mua về được những công dụng như trên đâu nha.Để có khả năng mua được tinh dầu bưởi thuần chất không hòa trộn tạp chất bạn phải đến các đại lý của cửa hàng oilvn.com. Nơi đây là địa chỉ bán tinh dầu tinh khuyết như tinh dầu bạc hà đậm đặc hay tinh dầu lavender ...uy tín nhât nha.

Đăng nhận xét

 
Top